PGS. TS. DƯƠNG TIẾN SỸ

Họ và tên: PGS.TS DƯƠNG TIẾN SỸ       

Chức danh: GVCC

Chức vụ:

E-mail: tiensyduong@gmail.com

Công tác tại khoa từ năm: 1991

Quá trình đào tạo:

Nội dung đào tạo

Cơ sở đào tạo

Năm hoàn thành đào tạo

Đại học chuyên ngành: Sư phạm Sinh học

Trường ĐHSP Hà Nội 1

1979

Thạc sĩ chuyên ngành: Di truyền thực vật

Trường ĐHSP Hà Nội 1

1998

Tiến sĩ chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn sinh học

Trường ĐHSP Hà Nội

1999

Các môn học giảng dạy:

  • Đại học: Phương pháp giảng dạy môn Kỹ thuật Nông nghiệp; Lí luận dạy học Sinh học - Phần Đại cương; Phương pháp Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sinh học
  • Chuyên đề Cao học: Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học sinh học; Dạy học tích hợp Sinh học trong khoa học tự nhiên; Ứng dụng Lý thuyết Graph trong dạy học sinh học; Ứng dụng Lý thuyết Bản đồ Khái niệm trong dạy học sinh học; Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học; Ứng dụng những Lý thuyết dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học Sinh học; Phát triển Chương trình và Sách giáo khoa môn sinh học phổ thông; Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục Sinh học
  • Chuyên đề Nghiên cứu sinh: Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học sinh học; Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học; Tiếp cận Hệ thống trong dạy học Sinh học; Phát triển tư duy logic cho học sinh trong dạy học sinh học bằng bài toán nhận thức

Các hướng nghiên cứu:

  1. Nghiên cứu thiết kế, chế tạo đồ dùng dạy học Sinh học.
  2. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học.
  3. Nghiên cứu ứng dụng những Lý thuyết dạy học trong đổi mới Phương pháp dạy học Sinh học.
  4. Nghiên cứu giảng dạy tích hợp các môn học trong dạy học Sinh học.
  5. Nghiên cứu Phát triển Chương trình và Sách giáo khoa môn sinh học phổ thông

Đề tài nghiên cứu khoa học đã chủ trì:

STT

Tên đề tài

Mã số

Cấp

Thời gian thực hiện (từ... đến...)

1

Đề tài “Nghiên cứu thiết kế đồ dùng dạy học Sinh học - Kỹ thuật nông nghiệp

 

Cấp Trường

1991-1992

2

Dự án “Hoàn thiện quy trình nghiên cứu thiết kế đồ dùng dạy học Sinh học - Kỹ thuật nông nghiệp”

 

Cấp Bộ

1992- 1994

3

Đề tài “Giáo dục bảo vệ môi trường qua giảng dạy các môn học ở khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp”.

B94-24-16-64

Cấp Bộ

1995-1997

4

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng và sử dụng Phần mềm kiểm tra đánh giá” thuộc đề tài “Nghiên cứu xây dựng và sử dụng Phần mềm dạy học trong dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường ĐHSP”.

B-2001-75-02-TĐ

Cấp Bộ

 

5

Đề tài: Hình thành kỹ năng dạy - học sinh học cho sinh viên khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp “Xây dựng một số băng hình mẫu rèn luyện kỹ năng dạy - học sinh học”.

SP 2001-75-08

Cấp Trường

2001-2002

6

Đề tài “Xây dựng phần mềm giáo trình điện tử dạy - học Sinh thái học lớp 11 Trung học phổ thông” thuộc dự án: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các bộ môn”.

 

Cấp Trường

2002-2003

7

Đề tài khoa học và công nghệ trọng điểm “Nghiên cứu và chế thử thiết bị dạy học Sinh học 8, trường Trung học cơ sở” theo Quyết định của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội Số 2576/QĐ- ĐHSPHN- KH ngày 25/12/2003.

 

Cấp Trường

2003-2004

8

Đề tài nhánh “Xây dựng CD-rom tư liệu phục vụ giảng dạy sinh học Trung học phổ thông" thuộc dự án CNTT: “Đào tạo cán bộ tin học, đưa tin học vào nhà trường, đẩy mạnh dạy ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục Quốc dân” - Chương trình mục tiêu Quốc gia 2005: Xây dựng CD - Rom tư liệu, bài giảng mẫu dạy chuyên đề ở Đại học, dạy học Phổ thông.

 

Cấp Nhà nước

 

9

Đề tài “Giáo dục môi trường qua dạy - học môn Sinh học lớp 6 trường Trung học cơ sở”

B2006-17-17

Cấp Bộ

2006 -

2007

10

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy - học Sinh học 6 trường Trung học cơ sở theo hướng tích hợp truyền thông đa phương tiện (multimedia)”.

SPHN 08-200

Cấp Trường

2008 - 2009

11

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng tư liệu dạy học Di truyền học, Sinh học 12 Trung học phổ thông theo hướng tích hợp truyền thông đa phương tiện (multimedia)”.

SPHN-10-484

Cấp Trường

2010 - 2011

12

Đề tài “Nghiên cứu tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu theo chủ đề trong dạy học Sinh học phổ thông”. Hợp đồng giao nhiệm vụ số 86/HĐ-LHHVN ngày 13/06/2013

 

Cấp LHH Việt Nam

2013-2015

13

Đề tài “Nghiên cứu nâng cao năng lực giáo dục bảo vệ môi trường theo phương thức tích hợp trong dạy học môn sinh thái học, sinh học 12 cho giáo viên Trung học phổ thông thành phố Hà Nội”.

01X-12/02-2013-2

Cấp thành phố

2013 -2015

14

Đề tài “Nghiên cứu nâng cao năng lực tích hợp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho giáo viên Trung học cơ sở thành phố Hà Nội thông qua dạy học môn Sinh học 8 (cơ thể người)”

01X-12/02-2013-1

Cấp thành phố

2013 –2015

15

Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm phân bón lá trên nền humat đối với giống hoa Lily tại Hà Nội”.

Số QĐ: 2177/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND TP Hà Nội.

- HĐ số 11/2014/HĐ-SKHCN ngày 25/4/2014

01C-05/05-2014-2.

Cấp thành phố

4/2014-3/2016

 

16

Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng chế phẩm Compost Maker để phân hủy rơm rạ lót gốc tại chỗ nhằm tăng hiệu quả sản xuất khoai tây tại Hà Nội”.

QĐ số: 2177/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

- HĐ số 36/2014/HĐ-SKHCN ngày 25/4/2014

P.2014.13.

Cấp thành phố

4/2014-7/2016

 

17

Đề tài “Dạy học khám phá ở các trường tiểu học tại Hà Nội”.

QĐ số: 2177/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

- HĐ số 68/2014/HĐ-SKHCN ngày 01/7/2014

01X-12/01-2014-2

Cấp thành phố

4/2014-11/2015

 

18

Đề tài “Dạy học tương tác ở các trường tiểu học tại Hà Nội”.

Số QĐ: 2177/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

- HĐ số 69/2014/HĐ-SKHCN ngày 01/7/2014

01X-12/02-2014-2

Cấp thành phố

4/2014-11/2015

 

19

Đề tài “Xây dựng mô hình sư phạm tương tác trong giáo dục tiểu học vùng Miền núi khó khăn”.

QĐ số 125/QĐ-HĐQL-NAFOSTED ngày 02/12/2014.

- HĐ  Số: 17/2014/VI/HĐXH ngày  20/12/2014

VI2.1-2013.22.

Cấp Bộ

12/ 2014 -12/

2016

20

Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thời tiết thông minh phục vụ cảnh báo, dự báo thời tiết, sâu bệnh hại cây trồng nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu”. Hợp đồng thực hiện đề tài KH&CN số 29/HĐ-LHHVN ngày 05/05/2016.

 

Cấp LHH Việt Nam

2016-2017

21

Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ iMetos và phần mềm cảnh báo thời tiết, sâu bệnh, hỗ trợ sản xuất và quản lý rau an toàn VietGap tại Hà Nội”.

Hợp đồng thực hiện dự án Ý tưởng sáng tạo số 46/2016/HĐTDA-VCIC ngày 14/09/2016 với Ban quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với Biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC).

 

Cấp Bộ

2016-2017

22

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng thiết kế một số thí nghiệm ảo trong dạy học môn sinh học Trung học cơ sở ở Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”.

Hợp đồng KH&CN số 52/2016 giữa Viện Phát triển Công nghệ và Giáo dục với sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

01X-12/03/2016-3

Cấp thành phố

2016-2018

23

Dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình xử lý nước thải sinh hoạt tại các khu đô thị hoặc vùng nông thôn ứng dụng công nghệ EBB cải tiến”.

 

Cấp Tỉnh

5/2017 - 4/2019

24

Dự án “Xây dựng mô hình quản lý, truy xuất, giám sát nông sản minh bạch và kết nối thị trường một số nông sản theo hướng thông minh tại Lai Châu”.

Quyết định số 104/QĐ-SKHCN, ngày 29/07/2019 về việc phê duyệt tổ chức, cá nhân chủ nhiệm, thời gian và kinh phí thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện mới từ năm 2019 (Đợt 2).

Hợp đồng thực hiện dự án KH&CN số 683/DALC.06/19 ngày 25/09/2019.

 

Cấp Tỉnh

8/2019-1/2021

CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

Sách:

TT

Tên sách

Loại sách

Nhà xuất bản  và

năm xuất bản

Số

tác giả

Viết một mình hay chủ biên

1

Dạy học giải quyết vấn đề trong bộ môn sinh học. Sách bồi dưỡng giáo viên chu kỳ 1997 - 2001. Số trang in: 151 trang. Giấy phép xuất bản số 194/ 131 - 00; NXBGD - 8 / 2000.

CK

NXBGD

2000

3

Từ trang 113 đến trang138

2

Giáo trình: Dạy học sinh học ở trường trung học phổ thông - tập 1. Số trang in: 208 trang. Số in: 26.  Giấy phép xuất bản số 1749/ 48 - 01; NXBGD - 8 / 2002.

GT

NXBGD

2002

3

Từ trang 134 đến trang 204

3

Lắp đặt, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị dạy học ở trường THPT (Quyển 4). Mã số: 8I004B9. Số xuất bản 292- 2009/CXB/45-498/GD.

TK

NXBGD

2009

4

Từ trang 164 đến trang 235

Bài báo khoa học:

TT

Tên các bài báo khoa học

Số tác giả

Tên

tạp chí,

kỷ yếu

Tập / Số

Trang

Năm

1

Những vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học ở trường phổ thông.

 

1

Thông báo KH ĐHSPHN

Số 2/94

trang 107-110

1994

2

Vận dụng tiếp cận hệ thống để nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường qua dạy học Sinh thái học lớp 11 PTTH.

2

Thông báo KH

ĐHSPHN

Số 5/96

trang 117-120

 

1996

3

Vận dụng tiếp cận hệ thống để nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường qua dạy học Sinh thái học lớp 11 PTTH. Tóm tắt Tài liệu KH và CN Việt Nam. Số 97.10/390 trang 65 và 80 – Bộ KHCN & MT, Trung tâm thông tin tư liệu KH & CN Quốc gia.

2

Tóm tắt tài liệu KH & CN Việt Nam.

Số 97.10/

390

trang 65 và trang 80

1996

4

Bước đầu xác định phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua giảng dạy Sinh thái học lớp 11 ở trường PTTH Việt Nam.

1

Thông báo KH ĐHSPHN

Số 3/97

trang 65 – 69

1997

5

Bước đầu xác định PP Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua giảng dạy Sinh thái học lớp 11 ở trường PTTH Việt Nam. Số 3/97 trang 65-69. Tóm tắt Tài liệu KH và CN Việt Nam. Số 98.8/037 trang 13 và 63 – Bộ KHCN & MT, Trung tâm thông tin tư liệu KH & CN Quốc gia.

1

Tóm tắt tài liệu KH & CN Việt Nam

Số

98.8/

037

trang 13 và trang 63

1997

6

Vận dụng mối quan hệ giữa khoa học và giá trị trong giảng dạy Sinh thái học gắn với giáo dục bảo vệ môi trường.

1

Kỷ yếu hội thảo ch. Đề: ĐT& NCKH BVMT ở các trường ĐH VN

11/ 97

trang 83 - 

90

1997

7

Một số vấn đề lý luận về giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học sinh học.

1

Tạp chí NCGD

Số 1/ 98

trang 23 và 28

1998

8

Xây dựng bài giảng sinh thái học gắn với giáo dục bảo vệ môi trường.

1

Thông báo KH ĐHSPHN

Số 1/98

trang 67 – 73

1998

9

Quán triệt quan điểm tiếp cận hệ thống phân tích nội dung Sinh thái học lớp 11 PTTH.

1

Tạp chí NCGD

Số 3/ 98

trang 18 -19

1998

10

Bước đầu nghiên cứu xây dựng và sử dụng câu hỏi, bài tập để nâng cao chất lượng dạy học Sinh thái học lớp 11 THPT.

2

Tạp chí NCGD

Số 8/ 2000

trang 23 và 26

2000

11

Tích hợp giáo dục phòng chống ma tuý – HIV/AIDS qua giảng dạy bài “ Cây thuốc phiện ” – Sinh học 7.

2

Tạp chí NCGD

Số Ch.đề

350

trang 32

2000

12

Nghiên cứu thiết kế và giải bài tập trong chương trình Sinh thái học trung học phổ thông.

2

Tạp chí NCGD

So

355

trang 24 – 25

2001

13

Giảng dạy tích hợp các khoa học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

1

Tạp chí giáo dục

Số 9/ 2001

trang 27-29

2001

14

Sử dụng phần mềm Powerpoint thiết kế các trình phim dạy học sinh học.

3

Tạp chí giáo dục

Số 23/

2002

trang 42-43

2002

15

Phương thức và nguyên tắc tích hợp các môn học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. 

1

Tạp chí giáo dục

Số 26/ 2002

trang 21 – 22

2002

16

Dạy học giải quyết vấn đề nhằm tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh. 

1

Tạp chí giáo dục

Số 47/ 2002

trang 19-21

2002

17

Quy trình thiết kế bài giảng bằng phần mềm Powerpoint trên máy tính. 

1

Tạp chí giáo dục

Số 52/ 2003

trang 26-28

2003

18

Tích hợp giáo dục sức khoẻ sinh sản trong dạy – học sinh học 8 (cơ thể người) ở trường trung học cơ sở.

2

Tạp chí giáo dục

Số 63/ 2003

trang 42-43

2003

19

Quán triệt tư tưởng cấu trúc – hệ thống và tư tưởng tiến hoá sinh giới trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông.

1

Tạp chí giáo dục

Số 142 kỳ 2-7/2006

trang 37-39

2006

20

Bước đầu xác định phương pháp giáo dục môi trường qua dạy – học sinh học lớp 6 ở trường THCS.

2

Tạp chí giáo dục

Số 160 kỳ 1-4/2007

trang 37-38

2007

21

Phương pháp tích hợp giáo dục môi trường qua dạy – học sinh học 6 ở trường THCS.

2

Tạp chí giáo dục

Số 170 kỳ 2-8/2007

trang 40, 41, 43

2007

22

Sử dụng thí nghiệm ảo để tích hợp giáo dục môi trường trong dạy – học bài Quang hợp sinh học 6 ở trường THCS.

1

Tạp chí giáo dục

Số 172 kỳ 2-9/2007

trang 32, 33, 34

2007

23

Sử dụng Internet khai thác thông tin, tư liệu dạy học Sinh học.

1

Tạp chí giáo dục

Số 191 kỳ 1-6/2008

trang 51, 52, 53

2008

24

Một số vấn đề lí luận về tiếp cận dạy học theo hướng tích hợp truyền thông đa phương tiện.

1

Tạp chí giáo dục

Số 216 kỳ 2-6/2009

trang 19, 52, 53

2009

25

Phương hướng nâng cao hiệu quả ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học.

1

Tạp chí giáo dục

Số 235 kỳ 1-4/2010

trang 27,28

2010

26

Phân loại phần mền dạy học

1

Tạp chí giáo dục

Số 242 kỳ 2-7/2010

trang 19, 25

2010

27

Thế nào là phần mền dạy học

2

Tạp chí giáo dục

Số 256 kỳ 2-2/2011

trang 60-62

2011

28

Cơ sở phương pháp luận trong nghiên cứu Lí luận và phương pháp dạy học Sinh học hiện đại.

1

Tạp chí giáo dục

Số 356 kỳ 1-2/2012

trang 40-62

2012

29

Xây dựng các chủ đề tích hợp nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học ở trường phổ thông

2

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt 9/2013

trang 115, 116

2013

30

Dạy học tích hợp – Xu thế tất yếu nhằm phát triển năng lực nhận thức và năng lực hành động cho học sinh phổ thông.

 

2

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt 6/2014

trang 127, 128, 162

2014

31

Giới thiệu chương trình môn Sinh học cấp THPT của tổ chức tú tài quốc tế (IBO)

2

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt 6/2015

trang 121

2015

32

Giới thiệu chương trình môn Sinh học của IGCSE.

 

2

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt 6/2015

trang 128

2015

33

Xây dựng rubric đánh giá kỹ năng dạy học của sinh viên sư phạm,

2

Tạp chí giáo dục

Số 129/ 2016

trang 129

2016

34

Problems and solutions in training of natural science teachers to meet requirements of the general education reform. Jounal of science of HNUE (This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn).

Vấn đề và giải pháp đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học ĐHSPHN (Bài báo này có trên mạng tại http://stdb.hnue.edu.vn)

2

Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông

tháng 12/2017

trang 92-102

2017

35

Xu thế phát triển chương trình và hiện đại hóa nội dung SGK Sinh học phổ thông trên thế giới

 

2

Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 3: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam

tháng 5/2018

trang 1456 - 1467

2018

36

Nguyên tắc xây dựng và sử dụng mô hình dạy học kết hợp (Blended leaning) trong dạy học đại học.

2

Báo cáo khoa học về LL và PPDH bộ môn Sinh học- Hội thảo Khoa học Quốc gia lần thứ 1 – Huế

tháng 8/2018

trang 267 - 277

2018

37

Nghiên cứu phân chia hệ thống chủ đề Sinh học các cấp độ tổ chức sống trong dạy học sinh học phổ thông.

2

Báo cáo khoa học về LL và PPDH bộ môn Sinh học- Hội thảo Khoa học Quốc gia lần thứ 1 – Huế

tháng 8/2018

trang 277 - 287

2018

38

Nghiên cứu phương thức đưa hệ thống thí nghiệm vào chương trình và sách giáo khoa môn Sinh học cấp trung học phổ thông của tổ chức tú tài quốc tế (International Baccalaureate Organization).

1

Tạp chí khoa học, trường ĐHSP Hà Nội. Khoa học giáo dục, ISSN 2354-1075

Tập 64, số 9C

trang 142-150.

2019

39

Nghiên cứu xác định cấu trúc năng lực tự học trực tuyến trong mô hình dạy học kết hợp (Blended-learning).

2

Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam

tháng 7/2020

trang 995-1002

2020

40

Xây dựng rubric đánh giá năng lực tự học trực tuyến của sinh viên trong mô hình dạy học kết hợp.

2

Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam

tháng 7/2020

trang 1252-1260

2020

Các công trình, kết quả nghiên cứu được áp dụng trong thực tiễn:

TT

Danh mục các bộ mẫu TBGD đã được Hội đồng duyệt mẫu TBGD – Bộ GD&ĐT cho phép chuyển giao vào sản xuất và phát hành trong các trường phổ thông

Số tác giả

Hình thức, quy mô, địa chỉ áp dụng

Năm phát hành

1

Bộ tranh Sinh học 10 PTTH. 32 bức

5

Tổng Công ty CSVC - TBGD Bộ GD & ĐT Sản xuất và Phát hành trong các trường phổ thông trên toàn quốc

1993

2

Bộ tranh Sinh thái học PTTH. 25 bức

5

Nt

1993

3

Bộ tranh Di truyền học PTTH. 24 bức

4

Nt

1993

4

Bộ tranh Tiến hoá PTTH. 15 bức

5

Nt

1993

5

Bộ mẫu tiêu bản hiển vi Sinh học 10 PTTHCB. 15 TB

1

Nt

1994

6

Bộ mẫu dụng cụ hoá chất thực hành Vi sinh vật lớp 10 PTTHCB

1

Nt

1994

7

Bộ mẫu ảnh sâu bệnh hại cây trồng lớp 11 PTTHCB. 50 ảnh

1

Nt

1994

8

Bộ mẫu dụng cụ thực hành Sinh thái học lớp 11 PTTHCB

1

Nt

1994

9

Bộ tranh Sinh học 10 PTTHCB. 40 bức

2

Nt

1994

10

Bộ tranh Di truyền học lớp 11 PTTHCB (Ban KHXH). 18 bức

2

Nt

1994

11

Bộ tranh Sinh thái học lớp 11 PTTHCB (Ban KHTN và KT). 27 bức

2

Nt

1994

12

Bộ tranh Sinh lý động vật lớp 11 PTTHCB. 40 bức

2

Nt

1994

13

Bộ mẫu bản trong Sinh học 11 PTTHCB. 136 bức

2

Nt

1994

14

Bộ mẫu ảnh cấu trúc siêu hiển vi (Dùng cho cả 3 ban PTTHCB). 58 ảnh

2

Nt

1994

15

Bộ tranh Bảo vệ thực vật lớp 11 PTTHCB. 34 bức

3

Nt

1994

16

Bộ tranh Đất trồng và phân bón lớp 11 PTTHCB. 25 bức

3

Nt

1994

17

Bộ tranh Giống cây trồng lớp 11 PTTHCB. 12 bức

3

Nt

1994

18

Bộ tranh Rừng và môi trường lớp 11 PTTHCB. 16 bức

3

Nt

1994

19

Bộ tranh Giải phẫu sinh lý người lớp 9 THCS. 62 bức

3

Nt

1995

20

Bộ tranh Di truyền học lớp 9 PTTHCS.18 bức

4

Nt

1995

21

Bộ tranh Thực vật học THCS. 28 bức

5

Nt

1995

22

Bộ tranh Thực vật học lớp 6 THCS. 33 bức

3

Công ty TBGD I - Bộ GD & ĐT Sản xuất và Phát hành trong các trường phổ thông trên toàn quốc

2002

23

Bộ tranh Động vật học lớp 7 THCS.  26 bức

2

Nt

2003

24

Bộ tranh Giải phẫu sinh lí người và vệ sinh lớp 8 THCS. 55 bức

2

Nt

2004

Khen thưởng, Giải thưởng đã đạt:

 

Năm

 

Danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen, Giải thưởng

Số, ngày, tháng năm của Quyết định công nhận danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen, giải thưởng; Cơ quan ban hành quyết định

2005

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ”

 

2005

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”

 

 

Lí lịch khoa học trên website trường Đại học Sư phạm Hà Nội: tại đây


Source: 
27-08-2021
Tags