PGS. TS. PHAN THỊ THANH HỘI

Họ và tên: PGS.TS. PHAN THỊ THANH HỘI

Chức danh: GVCC

Chức vụ

E-mail: hoiptt@hnue.edu.vn

Công tác tại khoa từ năm: 2011

Quá trình đào tạo:

Nội dung đào tạo

Cơ sở đào tạo

Năm hoàn thành đào tạo

Đại học

Đại học Vinh

1994

Thạc sĩ

Đại học Vinh

2001

Tiến sĩ

Kiel University, Germany

2007

Các môn học giảng dạy:

  • Đại học: Lí luận dạy học; Lí luận và phương pháp dạy học Sinh học; Phương pháp dạy học; Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục; Thực hành dạy học tại trường sư phạm
  • Chuyên đề Cao học: Các chiến lược dạy học sinh học; Đánh giá năng lực trong dạy học Sinh học
  • Chuyên đề Nghiên cứu sinh: Kỹ thuật dạy học Sinh học; Kỹ thuật kiểm tra đánh giá (KTĐG) trong dạy học Sinh học.

Các hướng nghiên cứu:

  • Phát triển các năng lực cho người học: năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực NCKH, NL vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
  • Đánh giá năng lực người học.
  • Dạy học theo định hướng giáo dục STEM.
  • Các PPDH hiện đại.
  • Các chiến lược dạy học, tiếp cận dạy học, mô hình dạy học.
  • Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa.

Đề tài nghiên cứu khoa học đã chủ trì:

STT

Tên đề tài

Mã số

Cấp

Thời gian thực hiện (từ....đến...)

1

Xây dựng các bản đồ khái niệm hệ thống hóa chương trình Sinh học Trung học phổ thông

SPHN-12-124, cấp Trường

Trường

1/2012-7/2013

2

Hình thành và phát triển phương pháp nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học Sinh học 11 THPT

SPHN 13- 353 SINH, cấp Trường

Trường

1/2014 – 3/2015

3

Xây dựng bài giảng điện tử (E-Learning) về tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường môn sinh học cho giáo viên cấp Trung học cơ sở.

B2015-17-04 MT

Cấp Bộ

Bộ

01/2015 – 12/2015

4

Biên soạn tài liệu và tập huấn về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học cho giáo sinh các trường Đại học Sư phạm.

B2016-SP-03-MT

Bộ

01/2016 – 12/2016

5

Tập huấn nâng cao năng lực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học cho sinh viên sư phạm khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên

B2019-SP-12-MT

Bộ

01/2019 – 12/2019

CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

Sách:

STT

Tên sách

(giáo trình, chuyên khảo, tham khảo, bồi dưỡng, …)

Nhà xuất bản

Năm xuất bản (hoặc tái bản)

1

Đổi mới phương pháp dạy học và những bài dạy minh họa Sinh học 7

Nxb Đại học Sư phạm

2012

2

Đổi mới phương pháp dạy học và những bài dạy minh họa Sinh học 9

Nxb Đại học Sư phạm

2012

3

Hướng dẫn học Khoa học Tự nhiên 6 – Sách cho Mô hình trường học mới VNEN.

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2014

2014

4

Tài liệu tập huấn Dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Sinh học cấp trung học cơ sở.

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2014

2014

5

Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Sinh học cấp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2014

2014

6

Tài liệu tập huấn cán bộ quản lí và giáo viên THPT: Xây dựng các các chuyên đề dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Môn Sinh học

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2014

2014

7

Tài liệu tập huấn cho giảng viên cao đẳng: Sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong dạy học các môn vật lí, hóa học, sinh học ở THCS

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2013

2013

8

Hướng dẫn học Khoa học Tự nhiên 7 – Sách cho Mô hình trường học mới VNEN.

Bộ Giáo dục và Đào tạo 2015

2015

9

Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông.

Nxb Đại học Sư phạm

2016

10

Bồi dưỡng năng lực thi trung học phổ thông quốc gia qua đề tham khảo, môn Sinh học

Nxb Đại học Sư phạm

2016

11

Dạy học tích hợp hóa học - vật lí – sinh học

Nxb Đại học Sư phạm

2017

12

Dạy học phát triển năng lực môn Sinh học THCS.

Nxb Đại học Sư phạm

8/2018

13

Dạy học phát triển năng lực môn Sinh học THPT.

Nxb Đại học Sư phạm

8/2018

14

Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10, môn Sinh học

Nxb Đại học Sư phạm

3/2019

15

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 6

NXB DDHQG Hà Nội.

2019

16

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 7

NXB ĐHQG Hà Nội.

2019

17

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 8

NXB ĐHQG Hà Nội.

11/2019

18

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 9

NXB ĐHQG Hà Nội.

2019

19

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 10

NXB ĐHQG Hà Nội.

2019

20

Bí quyết chinh phục điểm cao Sinh học 11

NXB ĐHQG Hà Nội.

2019

21

Bí quyết chinh phục điểm cao Kì thi THPT quốc gia môn Sinh học

NXB ĐHQG Hà Nội.

2019

22

Khoa học tự nhiên 6, Sách giáo khoa

NXB ĐH Sư phạm

2020

23

Khoa học tự nhiên 6 - Sách giáo viên

NXB ĐH Sư phạm

2021

24

Bài tập Khoa học tự nhiên 6

NXB ĐH Sư phạm

2021

25

Khoa học tự nhiên 7, Sách giáo khoa

NXB ĐH Sư phạm

2022

26

Khoa học tự nhiên 7 - Sách giáo viên

NXB ĐH Sư phạm

2022

27

Bài tập Khoa học tự nhiên 7

NXB ĐH Sư phạm

2022

28

Sinh học 10 - Sách giáo viên

NXB ĐH Sư phạm

2022

29

Bài tập phát triển năng lực - Khoa học tự nhiên 6

NXB ĐH Sư phạm

2021

30

Bài tập phát triển năng lực - Khoa học tự nhiên 7

NXB ĐH Sư phạm

2022

31

Khoa học 4 - Sách giáo khoa

NXB ĐH Sư phạm

2022

32

Khoa học 4 - Sách giáo viên

NXB ĐH Sư phạm

2023

33

Khoa học 4 - Sách bài tập

NXB ĐH Sư phạm

2023

34

Giáo dục đại học (Xu hướng và các thực hành đổi mới)

NXB ĐHQG Hà Nội

2023

35

Khoa học 5 - Sách giáo khoa

NXB ĐH Sư phạm

2024

36

Khoa học 5 - Sách giáo viên

NXB ĐH Sư phạm

2024

37

Ôn luyện trắc nghiệm thi tốt nghiệp phổ thông, môn Sinh học

NXB ĐH Sư phạm

2024

Bài báo khoa học:

  1. M. Hamman, Phan Thị Thanh Hội, M. Ehmer, H. Bayrhuber (2006), Fehlerfrei Experimentieren. Tạp chí MNU CHLB Đức, Số 59/5 (trang 292-299).
  2. Marcus Hammann, Thi Thanh Hoi Phan, Maike Ehmer and Tobias Grimm (2008), Assessing pupils’ skills in experimentation. Journal of Biological Education, London, UK, Volume 2
  3. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Thủy (2011), Xây dựng và sử dụng bản đồ khái niệm để dạy học ôn tập, củng cố kiến thức sinh học 10 THPT. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2011, trang 69-71
  4. Phan Thị Thanh Hội, Đỗ Thành Trung (2011), Đánh giá các mức độ năng lực của học sinh trong thí nghiệm sinh học bằng trắc nghiệm khách quan dạng MCQ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2011, trang 46-48
  5. Phan Thị Thanh Hội, Khưu Thanh Tuyết Lê (2012), Sử dụng bài tập tình huống để rèn luyện kỹ năng phân tích, so sánh, tổng hợp cho học sinh trong dạy học phần tiến hóa – Sinh học 12 THPT. Tạp chí Giáo dục, số 293 tháng 8/2012, trang 54-56.
  6. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Hương Trà (2012), Sử dụng phương án nhiễu của câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn để đánh giá chất lượng lĩnh hội kiến thức Di truyền học - Sinh học 12 THPT. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt cuối năm 2012. Trang 121-123
  7. Phan Thị Thanh Hội (2012), Nâng cao năng lực dạy học cho các giáo viên Sinh học tương lai trong các trường đại học. Kỷ yếu Hội thảo quốc gia về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học, trang 826-831 (12/12/2012)
  8. Phan Thị Thanh Hội (2013), Nâng cao kỹ năng đánh giá lớp học cho giáo viên phổ thông. Tạp chí Giáo dục, Số 312 tháng 6 năm 2013, trang 63-65
  9. Phan Thị Thanh Hội, Ngô Văn Hưng (2013). Dạy học giải quyết vấn đề trong đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiếm tra, đánh giá môn Sinh học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, tháng 9/2013 (trang 166-168)
  10. Phan Thị Thanh Hội (2013). Bước đầu vận dụng đánh giá lớp học trong dạy học học phần lí luận dạy học đại cương môn sinh học ở trường đại học sư phạm. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, số 8 năm 2013 (trang 112-121)
  11. Phan Thị Thanh Hội (2014). Rèn luyện cho sinh viên sư phạm kỹ năng thiết kế bài tập tình huống trong dạy học học phần phương pháp dạy học sinh học I. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, số 2 năm 2014 (trang 91-99)
  12. Phan Thị Thanh Hội (2014), Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực để thiết kế các hoạt động học tập cho học sinh trong dạy học Sinh học 10 THPT. Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, tháng 4/2014. Trang 191-193
  13. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Phương Thúy (2014), Hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học trong dạy học sinh học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, tháng 4/2014. Trang 182-184
  14. Phan Thị Thanh Hội, Trần Khánh Ngọc (2014), Định hướng đánh giá năng lực người học trong dạy học Sinh học ở trường THCS. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 59, số 6BC, tháng 9 năm 2014 (trang 151-161).
  15. Phan Thị Thanh Hội (2014). Đánh giá năng lực thực nghiệm của học sinh trong dạy học Sinh học ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục. Tập 30, số 1S, tháng 8/2014 (trang 70-75).
  16. Phan Thị Thanh Hội, Trần Trọng Thức (2014), Thiết kế câu hỏi, bài tập để đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học trong dạy học Sinh học 11 THPT. Tạp chí Giáo dục số 346, tháng 11/2014, trang 43-45.
  17. Phan Thị Thanh Hội, Lê Anh Quyết (2015), Rèn luyện cho HS năng lực tư duy logic trong dạy học Sinh học chương Tính quy luật của hiện tượng di truyền – Sinh học 12 THPT, Tạp chí Giáo dục số 351, tháng 2/2015, p. 56-59.
  18. Phan Thị Thanh Hội, Phạm Huyền Phương (2015), Rèn luyện năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương chuyển hóa vật chất và năng lượng - sinh học 11 THPT, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 60, số 1, tháng 6 năm 2015 (trang 91-99)
  19. Phan Thị Thanh Hội, Phạm Huyền Phương (2015), Đánh giá năng lực hợp tác trong dạy học chương chuyển hóa vật chất và năng lượng - sinh học 11 THPT, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 60, số 2, tháng 6 năm 2015 (trang 103-112)
  20. Lê Đình Trung, Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Kim Anh (2015), Quy trình rèn luyện cho học sinh năng lực thu nhận và xử lý thông tin trong dạy học chương Sinh sản – Sinh học 11 THPT, Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam, số 116 (trang 12-14), tháng 5 năm 2015
  21. Phan Thị Thanh Hội (2015), Đánh giá năng lực tư duy logic trong dạy học Sinh học chương Tính quy luật của hiện tượng di truyền – Sinh học 12 THPT, Tạp chí Giáo dục số 358, tháng 5/2015, p. 42-46.
  22. Phan Thị Thanh Hội, Lê Thanh Oai (2015), Thiết kế chuyên đề dạy học Sinh học 8 ở trường THCS, Tạp chí Giáo dục số 365, trang 54-57.
  23. Lê Đình Trung, Phan Thị Thanh Hội (2015), Dạy học Sinh học góp phần hình thành và phát triển năng lực chung cho người học ở trường THPT, Tạp chí Giáo dục số 372, Số 372, từ trang 41-43.
  24. Phan Thị Thanh Hội, Lê Thanh Oai (2015), Xây dựng chủ đề dạy học sinh học 7 tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, Tạp chí Giáo dục số 370, trang 48-52.
  25. Phan Thị Thanh Hội, Bùi Thu Phương (2016), Thiết kế câu hỏi và bài tập đánh giá năng lực người học trong dạy học phần Sinh thái học – Sinh học lớp 12, Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam, số đặc biệt (trang 80-83), tháng 1 năm 2016.
  26. Lê Đình Trung, Phan Thị Thanh Hội (2016), Hình thành và phát triển các năng lực chuyên biệt môn sinh học cho học sinh ở trường THPT, Tạp chí Giáo dục số 378, trang 53-56, tháng 3/2016.
  27. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Trung Hiệu (2016), Thiết kế chuyên đề dạy học để tổ chức học sinh tự học phần Tiến hóa – Sinh học 12 THPT, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 61, số 1, tháng 5 năm 2016 (trang 50-61)
  28. Phan Thị Thanh Hội (2016), Hình thành và phát triển kĩ năng đánh giá trong dạy học ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm sinh học, Kỷ yếu Hội thảo quốc gia về Nghiên cứu và GD Sinh học, trang 1439-1444.
  29. Phan Thị Thanh Hội (2008), Giảng dạy Sinh thái học ở THPT bằng phương pháp sơ đồ hóa, Kỷ yếu hội thảo dạy học Sinh học ở trường phổ thông, Đại học Vinh (trang 96-105)
  30. Phan Thi Thanh Hoi, Nguyen Thi Phuong Thuy (2015), Forming scientific research method for students in teaching biology in high schools, Абай атындағы ҚазҰПУ-нің Хабаршысы, «Көптілді білім беру және шетел тілдері филологиясы» сериясы, №2(10), 2015 ж, Vol 10, No 2, p.48-56
  31. Phan Thị Thanh Hội, Kiều Thu Giang (2016). Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Cảm ứng” (Sinh học 11). Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, trang 184-189, Kì 1 tháng 7/2016.
  32. Phan Thị Thanh Hội, Phạm Thị Nga (2016). Xây dựng các chủ đề tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong dạy học phần Sinh vật và môi trường (Sinh học 9). Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, trang 175-180, Kì 1 tháng 7/2016.
  33. Phan Thị Thanh Hội, Đỗ Minh Phương, Kha Thị Hà (2016). Thiết kế các hoạt động học tập theo nhóm trong dạy học chương “Sinh trưởng và phát triển” (Sinh học 11). Tạp chí Giáo dục số 387, trang 30-33, Kì 1 tháng 8/2016.
  34. Phạm Thị Hạnh, Phan Thị Thanh Hội (2016). Xây dựng một số chủ đề tích hợp trong dạy học Sinh học 11 trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục số 389, trang 54-58, Kì 1 tháng 9/2016.
  35. Phan Thị Thanh Hội (2016). Phát triển chương trình môn Lí luận dạy học Sinh học ở trường ĐHSP theo hướng hình thành và phát triển năng lực người học. Tạp chí Giáo dục số 399, trang 27-30, Kì 1 tháng 2/2017.
  36. Phan Thị Thanh Hội (2017). Vận dụng phương pháp đóng vai dạy học tích hợp bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học môn Sinh học cấp THCS. Tạp chí Giáo dục số 404, trang 50-53, Kì 2 tháng 4/2017.
  37. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Tuyết Mai (2017). Rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn dạy học Sinh học 11. Tạp chí Giáo dục số 411, trang 37-40, Kì 1 tháng 8/2017.
  38. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Thảo (2017). Vận dụng phương pháp dạy học theo hợp đồng phần Sinh học vi sinh vật- Sinh học 10. Tạp chí Giáo dục số 416, trang 45-49, Kì 2 tháng 10/2017.
  39. Trần Thị Gái, Phan Thị Thanh Hội (2017). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam, số 144 (trang 59-64), tháng 10 năm 2017.
  40. Cao Cu Giac, Tran Thi Gai, and Phan Thi Thanh Hoi (2017). “Organizing the Experiential Learning Activities in Teaching Science for General Education in Vietnam.” World Journal of Chemical Education, vol. 5, no. 5 (2017): 180-184. doi: 10.12691/wjce-5-5-7. Available online at http://pubs.sciepub.com/wjce/5/5/7 ©Science and Education Publishing
  41. Phan Thi Thanh Hoi (2017). Develop creative competency for students through experiential learning activities for biology grade 6, Vietnam Journal of Education, Vollume 1, 2017 November, p. 47-52.
  42. Đinh Quang Báo, Mai Sỹ Tuấn, Phan Thị Thanh Hội (2017). Định hướng xây dựng chương trình môn Sinh học THPT đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Tạp chí giáo dục số 419 (trang 5-9), kì 1 tháng 12/2017.
  43. Tran Thai Toan, Phan Thi Thanh Hoi (2017). Process of traning for student skill of applying knowledge into practice in teaching biology in high school. Proceeding of international conference on the development of science teachers’ pedagogical competence to meet the requirement of general education innovation. Hanoi December 2007, p. 73-79.
  44. Trần Thị Gái, Phan Thị Thanh Hội (2017). Vận dụng phương thức nghiên cứu bài học để rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Cử nhân sư phạm trong dạy học sinh học. Kỷ yếu hội thảo quốc tế Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm. NXB Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, trang 102-110.
  45. Trần Thái Toàn, Phan Thị Thanh Hội (2017). Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua ứng dụng STEM. Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, trang 174-183
  46. Tran Thi Gai and Phan Thi Thanh Hoi (2017), The process of training on skill of designing experiential learning activities for pre-service teacher in teaching biology in high school, HNUE JOURNAL OF SCIENCE, Educational Sciences, 2017, Vol. 62, Iss. 12, pp. 110-118.
  47. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thanh Dung (2018), Vận dụng dạy học theo góc để dạy học chương Cảm ứng (Sinh học 11), Tạp chí giáo dục số 428 (trang 54-60), kì 2 tháng 4/2018.
  48. Phan Thị Thanh Hội, Đinh Quang Báo, Phan Khắc Nghệ, Nguyễn Thị Hằng Nga (2018). Developing Problem-Solving Competency for Students in Teaching Biology at High School in Vietnam. American Journal of Educational Research. 2018; 6(5):539-545. doi: 10.12691/education-6-5-27.
  49. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Phương (2018). Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học Sinh học THPT. Báo cáo khoa học về Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam lần thứ 3, NXB Khoa học tự nhiên và Công nghệ, tr.1239-1249.
  50. Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thị Thanh Hội (2018), Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học phần Sinh học vi sinh vật - Sinh học 10, Tạp chí Giáo dục số 432 (trang 52-55). Kì II tháng 6/2018)
  51. Đinh Quang Báo, Phan Thị Thanh Hội (2018), Dạy học môn Sinh học tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Giáo dục số 435 (trang 40-43) Kì I tháng 8/2018)
  52. Đinh Quang Báo, Phan Thị Thanh Hội (2018), Bồi dưỡng giáo viên sinh học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới. Báo cáo khoa học về lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học. Hội thảo quốc gia lần thứ 1, NXB Đại học Huế 18/8/2018. Trang 3-11.
  53. Nguyễn Thị Tâm, Phan Thị Thanh Hội (2018), Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh ở Điện Biên thông qua dạy học chương Sinh sản – Sinh học 11. Báo cáo khoa học về lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học. Hội thảo quốc gia lần thứ 1, NXB Đại học Huế 18/8/2018. Trang 12-19.
  54. Phan Thị Thanh Hội, Đỗ Hoài Thu (2018), Thiết kế công cụ đánh giá lớp học trong dạy học Sinh học trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục số 438 (trang 54-58), kì 2 tháng 9/2018.
  55. Nguyen Thi Hang Nga, Phan Thi Thanh Hoi, Le Dinh Trung, and Ha Van Dung (2018), “Building and Using Mathematical – Biological Exercises for Developing Logical Thinking Competency for High School Students in Vietnam.” American Journal of Educational Research, vol. 6, no. 11 (2018): 1551-1557. doi: 10.12691/education-6-11-14.
  56. Lê Thanh Oai - Phan Thị Thanh Hội (2019), Sử dụng bài tập để rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh trong dạy học Sinh học trung học phổ thông, Tạp chí giáo dục số 452, kì 2 tháng 4/2019, trang 57-60.
  57. Phan Thị Thanh Hội, Bùi Thị Kiều Nhi (2019), Dạy học phần sinh thái học (sinh học 12) thông qua các vấn đề thực tiễn địa phương ở tỉnh Trà Vinh, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, số 9C, tr. 80-88.
  58. Phan Thị Thanh Hội, Võ Thị Thúy Loan (2019), Vận dụng dạy học phân hóa để thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập chương Cảm ứng (Sinh học 11), Tạp chí Giáo dục số 462, tr. 59-65
  59. Đinh Quang Báo, Phan Thị Thanh Hội (2019), Phân tích, so sánh chương trình môn sinh học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chương trình môn sinh học hiện hành, Tạp chí Giáo dục số 465, tr. 1-5
  60. Le Thanh Oai and Phan Thi Thanh Hoi (2019), Integrating Nature Conservation and Biodiversity Education in Teaching in General schools in Vietnam, Journal of Physics: Conf. Series 1340 (2019) 012052.
  61. Nguyễn Đình Nhâm, Phan Thị Thanh Hội (2020), Quy trình tổ chức dạy học chủ đề sinh học theo định hướng giáo dục STEM, Báo cáo khoa học về Nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam, tr. 1012-1019.
  62. Phan Thị Thanh Hội, Lê Thanh Oai (2020), Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học sinh học trung học phổ thông, Báo cáo khoa học về Nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam, tr. 1020-1027.
  63. Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phan Thị Thanh Hội (2020), Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học chương “Chuyển hóa vật chất và năng lượng (Sinh học 11), Tạp chí Giáo dục số 487, tr. 34-39.
  64. Lê Thanh Hà, Phan Thị Thanh Hội (2021), Lịch sử nghiên cứu giáo dục STEM ở một số nước trên thế giới và ở Việt Nam, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, Volume 66, Issue 2, pp. 220-230.
  65. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Kim Anh (2021), Sử dụng các bài thực hành thí nghiệm trong dạy học Sinh học 10 thuộc chương trình IGCSE nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kì 2 tháng 4/2021, tr 75-80.
  66. Phan Thị Tuyết và Phan Thị Thanh Hội (2021). Vận dụng mô hình dạy học đảo ngược trong dạy học phần Tiến hóa - Sinh học 12, Tạp chí Khoa học giáo dục, Volume 66, Issue 4G, tr.. 180-190.
  67. Đỗ Thị Chuyên và Phan Thị Thanh Hội (2021). Sử dụng các đề tài khoa học để tổ chức dạy học Sinh học 8. Tạp chí Khoa học giáo dục, Volume 66, Issue 4G, tr. 85-97.
  68. Lê Thị Hà Trang, Phan Thị Thanh Hội (2021). Thiết kế và sử dụng các trò chơi trực tuyến trong dạy học phần “Sinh vật và môi trường” (Sinh học 9). Tạp chí Giáo dục, số 511, tr. 19-24.
  69. Mai Thế Hùng Anh, Phan Thị Thanh Hội, Phan Đức Duy, Nguyễn Thị Huyền Trang (2022), Is Flipped Learning more Effective than Traditional Classrooms in Developing Prospective Elementary Teachers’ Competence of Designing Integrated Natural Science Topics? International Journal of STEM Education for Sustainability, Vol., No., 2022, pp. 13-31 e-ISSN 2798-5091. DOI. 10.53889/ijses.v2i1.35.
  70. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Thu Hợi, Nguyễn Tất Thắng (2022), Xây dựng và sử dụng các tiêu chí, công cụ đánh giá năng lực sinh học của học sinh trong dạy học phần “Sinh học tế bào” (Sinh học 10). Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 6, tập 22, tháng 5/2022, tr. 19-24.
  71. Đinh Tiến Việt, Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Tất Thắng (2022), Xây dựng học liệu điện tử trong dạy học chủ đề “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật” - KHTN 7. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 6, tập 22, tháng 5/2022, tr. 19-24.
  72. Le Thanh Ha, Phan Thi Thanh Hoi, Dieu Thi Mai Hoa (2022), Teaching Biology in the direction of STEM education to develop problem-solving and creativity competency for students. HNUE JOURNAL OF SCIENCE: Educational Sciences, 2022, Volume 67, Issue 3, pp.265-274.
  73.  Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Tấn Phát (2022), Thiết kế các hoạt động học tập từ việc xác định các vấn đề thực tiễn trong dạy học chủ đề “Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật” - Sinh học 11. Báo cáo Hội nghị khoa học Quốc gia lần 5; 2022           
  74. Lê Thanh Hà, Phan Thị Thanh Hội (2022), Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong dạy học Sinh học theo định hướng giáo dục STEM. Báo cáo Hội nghị khoa học Quốc gia lần 5; 2022
  75. Nguyễn Thị Thu Hà - Phan Thị Thanh Hội (2022), Vận dụng dạy học dự án để phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trong dạy học học phần Sinh lí trẻ em, Báo cáo Hội nghị khoa học Quốc gia lần 5; 2022
  76. Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội, “Quy trình thiết kế kế hoạch dạy học chủ đề tích hợp trong dạy học môn Khoa học cấp Tiểu học,” Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 131, Số 6A, Tr. 173–188; DOI: 10.26459/hueunijssh.v131i6A.6324, 2022
  77.  Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Thu Huyền (2023), Vận dụng mô hình dạy học kết hợp (Blended learning) trong dạy học chủ đề Sinh học tế bào - Sinh học 10, Tạp chí Giáo dục (2023), 23 (số đặc biệt 4), 65-72
  78. Nguyen Tan Phat and Phan Thi Thanh Hoi (2023), Teaching the topic of “metabolism in organisms” in Biology grade 11 through practical problems (2023), Educational Sciences 2023, Volume 68, Issue 3, pp. 200-210.
     This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn
  79. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Công Ngọc Đức (2023), Thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn trong dạy học chủ đề Sinh học VSV và virus - Sinh học 10; Tạp chí Giáo dục (2023), 23(12), 12-18
  80.  Lê Thanh Hà, Phan Thị Thanh Hội, & Điêu Thị Mai Hoa (2023). Xây dựng mô hình dạy học theo định hướng giáo dục STEM và vận dụng trong dạy học Sinh học cấp Trung học phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 23 (đặc biệt 7), 64–70. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/874
  81.  Do Thanh Trung, Phan Thi Thanh Hoi, Thai Dieu Trang and Nguyen Thi Xuan, Designing and using the video of teaching practice lessons on the topic of “Cell biology” in Biology grade 10, Educational Sciences 2023, Volume 68, Issue 4, pp. 220-230. This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn
  82. Nguyễn Thùy Dung, Phan Thị Thanh Hội và Nguyễn Lân Hùng Sơn, Xây dựng bộ học liệu để dạy học phần “Sinh thái học và môi trường” môn Sinh học 12 dựa vào cơ sở dữ liệu từ vườn quốc gia Cát Bà, Educational Sciences 2024, Volume 69, Issue 1, pp. 164-175.  This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn
  83. Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Lân Hùng Sơn, Kiều Thị Nga (2023), Dạy học chủ đề “Hệ sinh thái” (Sinh học 12) dựa vào bối cảnh: Nghiên cứu trường hợp tại vườn quốc gia Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục (2023), 23(số đặc biệt 9), 152-158
  84.  Mai The Hung Anh, Phan Thi Thanh Hoi, Phan Duc Duy, Nguyen Thi Thuy Trang, “Awareness and Confidence of Vietnamese Primary School teachers towards STEM Integrated Teaching Approach,” International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 22, No. 11, pp. 170-187, 2023. (Q3)
  85.  Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội, “Thực trạng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học” TNU Journal of Science and Technology, 228(12): 315 – 323, 2023
  86.  Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội,Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực thiết kế bài dạy tích hợp cho sinh viên trong dạy học môn Khoa học cấp tiểu học,” TNU Journal of Science and Technology, 228(12): 279 – 286, 2023.
  87.  Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội, “Xây dựng và sử dụng tài liệu tự học cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học rèn luyện năng lực dạy học tích hợp” Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 69, Issue 1, tr.180-190 Tr. 111-121, 2024

Khen thưởng, Giải thưởng đã đạt:

 

Năm

 

Danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen, Giải thưởng

Số, ngày, tháng năm của Quyết định công nhận danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen, giải thưởng; Cơ quan ban hành quyết định

2013

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2012-2013

Quyết định số 3489 QĐ-ĐHSPHN, Ngày 11/7/2013

2014

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2013-2014

Quyết định số 4062/QĐ-ĐHSPHN-CTCT, Ngày 25/7/2014

2015

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2014-2015

Quyết định số 3701/QĐ-ĐHSPHN-CTCT, Ngày 24/7/2015

2016

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2015-2016

Quyết định số 3978/QĐ-ĐHSPHN-CTCT, Ngày 7/7/2016

2017

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2016-2017

Quyết định số 5906/ QĐ-ĐHSPHN, Ngày 21/7/2017 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

2018

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2017-2018

Quyết định số 6199/ QĐ-ĐHSPHN, Ngày 15/8/2018 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2019

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2018-2019

Quyết định số 8663/QĐ-ĐHSPHN, ngày 9/8/2019 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

2020

Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2019-2020

Quyết định số 3436/QĐ-ĐHSPHN, ngày 26/8/2019 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2016

Chiến sĩ thi đua cấp Bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014 đến 2015-2016

Quyết định số 5777/ QĐ-BGDĐT, Ngày 7/12/2016

2020

Chiến sĩ thi đua cấp Bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018 đến 2019-2020

Quyết định số 568/ QĐ-BGDĐT, Ngày 01/02/2021

2022

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định số 959/ QĐ-BGDĐT, ngày 7/4/2022.

Lí lịch khoa học trên website trường Đại học Sư phạm Hà Nội: tại đây


Source: 
15-07-2024
Tags