ThS. ĐỖ THỊ HỒNG

Họ và tên: ThS. ĐỖ THỊ HỒNG

Chức danh: GVTH

Chức vụ: Trợ lí Sau đại học và Khoa học Công nghệ

E-mail: hongdt@hnue.edu.vn

Công tác tại khoa từ năm: 2003

Quá trình đào tạo:

Nội dung đào tạo

Cơ sở đào tạo

Năm hoàn thành đào tạo

Đại học

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2003

Thạc sĩ

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2005

Tiến sĩ

 

 

Thực tập nghiên cứu

Trường Đại học Nữ Nara, Nhật Bản

2008

Bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh cho GV

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2017

Bồi dưỡng NVSP cho GV

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

2019

Các môn học giảng dạy: Thực hành Tế bào - Hóa sinh - Di truyền

Các hướng nghiên cứu:

 

Đề tài nghiên cứu khoa học đã chủ trì:

 

CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ

Sách:

  1. PGS.TS. Mai Sỹ Tuấn chủ biên, …, Đỗ Thị Hồng,... 2013. Thực hành sinh học trong trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam. Bài Thực hành Tế bào học:7-32.

Bài báo khoa học:

  1. Ying Li, Do Thi Hong, Oanh T.P Kim, Terue Harumoto (2011) Study on the stop codon recognition of eRF1 in Loxodes striatus. The Japanese Journal of Protozoology 44(1)(2011): 33-34. ISSN:0388-3752. 
  2. Đào Thị Hải Lý, Đoàn Tiến Dũng, Phạm Thị Hồng Hoa, Đỗ Thị Hồng, 2018. Xây dựng bộ ảnh và tiêu bản mẫu cho thực hành Vi sinh vật học. Tuyển tập báo cáo Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ ba về Nghiên cứu và Giảng dạy sinh học ở Việt Nam, Nxb. Khoa học Tự nhiên và Công nghệ (2018) 1410-1409.
  3. Dương Thị Thắm, Đỗ Thị Hồng, Nguyễn Thị Hằng và Lê Thị Phương Hoa, 2019. Một số thành phần hóa học và độc tính cấp của vi tảo Amphiprora alata, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 64(10A):57-64, ISSN 2354-1059.
  4. Nguyễn Lân Hùng Sơn, Đỗ Thị Hồng, Huỳnh Ty, Nguyễn Văn Khánh. Hiện trạng và giải pháp phát triển bền vững quần thể chim yến đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, 2(2020):82-87. ISSN 1859-4581.
  5. Đào Thị Sen, Lê Thị Thuỷ, Nguyễn Thị Lan Hương, Đỗ Thị Hồng, Nguyễn Phương Thảo, Vũ Thị Dung, Nguyễn Văn Quyền, 2020. Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh phổ thông phần cơ thể thực vật; Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam; Hội nghị Khoa học Quốc gia lần thứ 4, Nxb. Khoa học Tự nhiên và Công nghệ (2020) 1084-1093.
  6. Mai Thi Phuong Thuy, Do Thi Hong, Le Thi Tuyet Mai and Le Thi Phuong Hoa, Vietnamese phellinus baumii fruiting body, a potential source of antioxidant and α-amylase inhibitory agents, HNUE Journal of Science, Natural Sciences 2021, Volume 66, Issue 3, pp. 127-135.
  7. Trần Thùy Linh, Nguyễn Lân Hùng Sơn*, Nguyễn Thanh Vân và Đỗ Thị Hồng. Đa dạng thành phần loài chim ở vườn chim Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 4F/2021-KHTN.
  8. Lê Thị Tươi, Lê Thị Huệ, Cao Tuấn Kiệt, Nguyễn Đức Hiếu, Đỗ Thị Hồng, Lê Thị Tuyết Mai và Vũ Thị Bích Huyền. Đánh giá hiệu quả bổ sung một số nguồn nitơ và carbon vào môi trường nuôi cấy đến sự phát triển và khả năng tích luỹ hoạt chất của nấm đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris. Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 4F/2021-KHTN.
  9. Đào Thị Hồng Quyên, Lê Ngọc Mai, Đỗ Thị Hồng, Lê Thị Tuyết Mai và Triệu Anh Trung*. Đánh giá nhận thức chung về phần di truyền học của học sinh trung học phổ thông Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 4G/2021-KHGD.

Link Lí lịch khoa học trên website trường Đại học Sư phạm Hà Nội: tại đây


Source: 
27-08-2021
Tags