TT
|
Tên các bài báo khoa học
|
Số tác giả
|
Tên
tạp chí,
kỷ yếu
|
Tập / Số
|
Trang
|
Năm
|
1
|
Những vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học ở trường phổ thông.
|
1
|
Thông báo KH ĐHSPHN
|
Số 2/94
|
trang 107-110
|
1994
|
2
|
Vận dụng tiếp cận hệ thống để nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường qua dạy học Sinh thái học lớp 11 PTTH.
|
2
|
Thông báo KH
ĐHSPHN
|
Số 5/96
|
trang 117-120
|
1996
|
3
|
Vận dụng tiếp cận hệ thống để nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường qua dạy học Sinh thái học lớp 11 PTTH. Tóm tắt Tài liệu KH và CN Việt Nam. Số 97.10/390 trang 65 và 80 – Bộ KHCN & MT, Trung tâm thông tin tư liệu KH & CN Quốc gia.
|
2
|
Tóm tắt tài liệu KH & CN Việt Nam.
|
Số 97.10/
390
|
trang 65 và trang 80
|
1996
|
4
|
Bước đầu xác định phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua giảng dạy Sinh thái học lớp 11 ở trường PTTH Việt Nam.
|
1
|
Thông báo KH ĐHSPHN
|
Số 3/97
|
trang 65 – 69
|
1997
|
5
|
Bước đầu xác định PP Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua giảng dạy Sinh thái học lớp 11 ở trường PTTH Việt Nam. Số 3/97 trang 65-69. Tóm tắt Tài liệu KH và CN Việt Nam. Số 98.8/037 trang 13 và 63 – Bộ KHCN & MT, Trung tâm thông tin tư liệu KH & CN Quốc gia.
|
1
|
Tóm tắt tài liệu KH & CN Việt Nam
|
Số
98.8/
037
|
trang 13 và trang 63
|
1997
|
6
|
Vận dụng mối quan hệ giữa khoa học và giá trị trong giảng dạy Sinh thái học gắn với giáo dục bảo vệ môi trường.
|
1
|
Kỷ yếu hội thảo ch. Đề: ĐT& NCKH BVMT ở các trường ĐH VN
|
11/ 97
|
trang 83 -
90
|
1997
|
7
|
Một số vấn đề lý luận về giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học sinh học.
|
1
|
Tạp chí NCGD
|
Số 1/ 98
|
trang 23 và 28
|
1998
|
8
|
Xây dựng bài giảng sinh thái học gắn với giáo dục bảo vệ môi trường.
|
1
|
Thông báo KH ĐHSPHN
|
Số 1/98
|
trang 67 – 73
|
1998
|
9
|
Quán triệt quan điểm tiếp cận hệ thống phân tích nội dung Sinh thái học lớp 11 PTTH.
|
1
|
Tạp chí NCGD
|
Số 3/ 98
|
trang 18 -19
|
1998
|
10
|
Bước đầu nghiên cứu xây dựng và sử dụng câu hỏi, bài tập để nâng cao chất lượng dạy học Sinh thái học lớp 11 THPT.
|
2
|
Tạp chí NCGD
|
Số 8/ 2000
|
trang 23 và 26
|
2000
|
11
|
Tích hợp giáo dục phòng chống ma tuý – HIV/AIDS qua giảng dạy bài “ Cây thuốc phiện ” – Sinh học 7.
|
2
|
Tạp chí NCGD
|
Số Ch.đề
350
|
trang 32
|
2000
|
12
|
Nghiên cứu thiết kế và giải bài tập trong chương trình Sinh thái học trung học phổ thông.
|
2
|
Tạp chí NCGD
|
So
355
|
trang 24 – 25
|
2001
|
13
|
Giảng dạy tích hợp các khoa học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 9/ 2001
|
trang 27-29
|
2001
|
14
|
Sử dụng phần mềm Powerpoint thiết kế các trình phim dạy học sinh học.
|
3
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 23/
2002
|
trang 42-43
|
2002
|
15
|
Phương thức và nguyên tắc tích hợp các môn học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 26/ 2002
|
trang 21 – 22
|
2002
|
16
|
Dạy học giải quyết vấn đề nhằm tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 47/ 2002
|
trang 19-21
|
2002
|
17
|
Quy trình thiết kế bài giảng bằng phần mềm Powerpoint trên máy tính.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 52/ 2003
|
trang 26-28
|
2003
|
18
|
Tích hợp giáo dục sức khoẻ sinh sản trong dạy – học sinh học 8 (cơ thể người) ở trường trung học cơ sở.
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 63/ 2003
|
trang 42-43
|
2003
|
19
|
Quán triệt tư tưởng cấu trúc – hệ thống và tư tưởng tiến hoá sinh giới trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 142 kỳ 2-7/2006
|
trang 37-39
|
2006
|
20
|
Bước đầu xác định phương pháp giáo dục môi trường qua dạy – học sinh học lớp 6 ở trường THCS.
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 160 kỳ 1-4/2007
|
trang 37-38
|
2007
|
21
|
Phương pháp tích hợp giáo dục môi trường qua dạy – học sinh học 6 ở trường THCS.
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 170 kỳ 2-8/2007
|
trang 40, 41, 43
|
2007
|
22
|
Sử dụng thí nghiệm ảo để tích hợp giáo dục môi trường trong dạy – học bài Quang hợp sinh học 6 ở trường THCS.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 172 kỳ 2-9/2007
|
trang 32, 33, 34
|
2007
|
23
|
Sử dụng Internet khai thác thông tin, tư liệu dạy học Sinh học.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 191 kỳ 1-6/2008
|
trang 51, 52, 53
|
2008
|
24
|
Một số vấn đề lí luận về tiếp cận dạy học theo hướng tích hợp truyền thông đa phương tiện.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 216 kỳ 2-6/2009
|
trang 19, 52, 53
|
2009
|
25
|
Phương hướng nâng cao hiệu quả ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 235 kỳ 1-4/2010
|
trang 27,28
|
2010
|
26
|
Phân loại phần mền dạy học
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 242 kỳ 2-7/2010
|
trang 19, 25
|
2010
|
27
|
Thế nào là phần mền dạy học
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 256 kỳ 2-2/2011
|
trang 60-62
|
2011
|
28
|
Cơ sở phương pháp luận trong nghiên cứu Lí luận và phương pháp dạy học Sinh học hiện đại.
|
1
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 356 kỳ 1-2/2012
|
trang 40-62
|
2012
|
29
|
Xây dựng các chủ đề tích hợp nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học ở trường phổ thông
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt 9/2013
|
trang 115, 116
|
2013
|
30
|
Dạy học tích hợp – Xu thế tất yếu nhằm phát triển năng lực nhận thức và năng lực hành động cho học sinh phổ thông.
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt 6/2014
|
trang 127, 128, 162
|
2014
|
31
|
Giới thiệu chương trình môn Sinh học cấp THPT của tổ chức tú tài quốc tế (IBO)
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt 6/2015
|
trang 121
|
2015
|
32
|
Giới thiệu chương trình môn Sinh học của IGCSE.
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt 6/2015
|
trang 128
|
2015
|
33
|
Xây dựng rubric đánh giá kỹ năng dạy học của sinh viên sư phạm,
|
2
|
Tạp chí giáo dục
|
Số 129/ 2016
|
trang 129
|
2016
|
34
|
Problems and solutions in training of natural science teachers to meet requirements of the general education reform. Jounal of science of HNUE (This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn).
Vấn đề và giải pháp đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học ĐHSPHN (Bài báo này có trên mạng tại http://stdb.hnue.edu.vn)
|
2
|
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
|
tháng 12/2017
|
trang 92-102
|
2017
|
35
|
Xu thế phát triển chương trình và hiện đại hóa nội dung SGK Sinh học phổ thông trên thế giới
|
2
|
Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 3: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam
|
tháng 5/2018
|
trang 1456 - 1467
|
2018
|
36
|
Nguyên tắc xây dựng và sử dụng mô hình dạy học kết hợp (Blended leaning) trong dạy học đại học.
|
2
|
Báo cáo khoa học về LL và PPDH bộ môn Sinh học- Hội thảo Khoa học Quốc gia lần thứ 1 – Huế
|
tháng 8/2018
|
trang 267 - 277
|
2018
|
37
|
Nghiên cứu phân chia hệ thống chủ đề Sinh học các cấp độ tổ chức sống trong dạy học sinh học phổ thông.
|
2
|
Báo cáo khoa học về LL và PPDH bộ môn Sinh học- Hội thảo Khoa học Quốc gia lần thứ 1 – Huế
|
tháng 8/2018
|
trang 277 - 287
|
2018
|
38
|
Nghiên cứu phương thức đưa hệ thống thí nghiệm vào chương trình và sách giáo khoa môn Sinh học cấp trung học phổ thông của tổ chức tú tài quốc tế (International Baccalaureate Organization).
|
1
|
Tạp chí khoa học, trường ĐHSP Hà Nội. Khoa học giáo dục, ISSN 2354-1075
|
Tập 64, số 9C
|
trang 142-150.
|
2019
|
39
|
Nghiên cứu xác định cấu trúc năng lực tự học trực tuyến trong mô hình dạy học kết hợp (Blended-learning).
|
2
|
Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam
|
tháng 7/2020
|
trang 995-1002
|
2020
|
40
|
Xây dựng rubric đánh giá năng lực tự học trực tuyến của sinh viên trong mô hình dạy học kết hợp.
|
2
|
Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4: Báo cáo khoa học Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam
|
tháng 7/2020
|
trang 1252-1260
|
2020
|