Nguyễn Quốc Bảo, Trần Thanh Tùng và Lê Trung Dũng*, Phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học chương Sinh trưởng và phát triển (Sinh học 11) ở trường trung học phổ thông (pdf)
Nguyễn Thị Thu Cúc, An Biên Thùy và Điêu Thị Mai Hoa*, Xây dựng bài tập thực tiễn trong dạy học phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật – Sinh học 11 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh (pdf)
Hà Văn Dũng, Xây dựng các chủ đề tích hợp theo quan điểm đồng tâm trong dạy học Sinh học 11 (pdf)
Trần Thị Gái, Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học cấp trung học cơ sở (pdf)
Nguyễn Thị Hà, Xây dựng quy trình, tiêu chí và công cụ đánh giá năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh học 12 – trung học phổ thông (pdf)
Hà Thị Hương, Một số biện pháp rèn luyện năng lực tự học ở nhà bằng website tự học khi dạy học theo mô hình Blended Learning (pdf)
Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Nguyễn Lân Hùng Sơn* và Lê Huy Hùng, Tổ chức dạy học chương quần xã sinh vật thông qua nghiên cứu quần xã chim ở Chùa Hang, tỉnh Trà Vinh (pdf)
Phan Thị Thanh Hội* và Bùi Thị Kiều Nhi, Dạy học phần Sinh thái học (Sinh học 12) thông qua các vấn đề thực tiễn địa phương ở tỉnh Trà Vinh (pdf)
Lê Thị Huỳnh và Nguyễn Thị Hồng Hạnh*, Thực trạng tích hợp giáo dục giới tính - sức khoẻ sinh sản và bình đẳng giới ở một số trường trung học phổ thông tại Trà Vinh (pdf)
Nguyễn Thị Linh, Quy trình xây dựng hệ thống bài thực hành theo định hướng phát triển năng lực tự học Sinh học cho học sinh chuyên Sinh lớp 11 (pdf)
Nguyễn Thị Linh, Quy trình dạy học phát triển năng lực thực hành Sinh học cho học sinh chuyên (pdf)
Đỗ Thùy Linh và Lê Đình Trung, Cách thức vận dụng tiếp cận lịch sử để tổ chức dạy học ở trường phổ thông hiện nay (pdf)
Nguyễn Thị Luyến và Nguyễn Thị Hồng Liên*, Quy trình tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non (pdf)
Nguyễn Thị Hằng Nga, Thiết kế các hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực nhận thức cho học sinh trong dạy học phần di truyền học, sinh học 12, trung học phổ thông (pdf)
Lê Đình Trung và Đinh Khánh Quỳnh*, Quy trình dạy học khám phá khoa học trong môn Khoa học tự nhiên – chủ đề “Tế bào thực vật” lớp 6 trung học cơ sở (pdf)
Dương Tiến Sỹ, Nghiên cứu phương thức đưa hệ thống thí nghiệm vào chương trình và sách giáo khoa môn sinh học cấp trung học phổ thông của tổ chức tú tài quốc tế (pdf)
Trang Bá Thiện và Triệu Anh Trung*, Hướng dẫn học sinh xây dựng và sử dụng bản đồ tư duy nhằm phát triển năng lực tự học trong dạy học phần Tiến hóa - Sinh học 12 (pdf)
Nguyễn Thị Thuê, Huỳnh Thị Thu Thảo, Dương Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Trung Thu và Lê Xuân Quang*, Tổ chức dạy học phần Sinh học vi sinh vật (Sinh học 10) theo định hướng giáo dục STEM (pdf)
Nguyễn Thị Thanh Thủy, Tiêu chí đánh giá sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lực (pdf)
Trần Thái Toàn, Thực trạng phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học Sinh học Trung học phổ thông (pdf)
Đỗ Thành Trung, Sử dụng thí nghiệm ảo để tổ chức dạy học Sinh học trung học cơ sở (pdf)
Hồ Thị Hồng Vân*, Lê Ngọc Hoàn và Đinh Quang Báo, Ảnh hưởng của dạy học trải nghiệm, dạy học dự án, ứng dụng khoa học công nghệ đến dạy học định hướng nghề nghiệp qua môn Sinh học trung học phổ thông (pdf)
Khưu Thuận Vũ* và Đinh Quang Báo, Xây dựng khung năng lực đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học (pdf)